[GÓC NHÌN LỊCH SỬ] Nước hoa có từ khi nào?

Xuất phát điểm dành riêng cho phái đẹp, nước hoa dần trở thành sản phẩm không thể thiếu của nhiều người, nhiều lứa tuổi. Nhưng bạn có biết nước hoa ra đời như thế nào không?

Nước hoa trong tiếng Anh là nước hoa. Nước hoa trong tiếng Pháp có nguồn gốc từ tiếng Latinh "Per fumum", có nghĩa là "lan tỏa qua sương mù và khói."

[XEM NGAY] Top 10 các dòng nước hoa kích dục cho nữ giúp nam giới thoát ế nhanh chóng.

Sự ra đời của nước hoa

Trung thành với các vị thần

Trong khi nghiên cứu các dấu vết chữ tượng hình trong các ngôi mộ cổ, các nhà khảo cổ phát hiện ra rằng người Ai Cập và Lưỡng Hà cổ đại đã sử dụng nước hoa cách đây 3000 năm.

Khi các pháp sư Ai Cập tôn thờ việc sử dụng nhựa thơm, họ được coi là cha đẻ của nước hoa hiện đại. Họ tin rằng hương thơm sẽ giúp kết nối giữa con người với Chúa, và thế giới sẽ được Chúa bảo vệ.

Ngày nay, các tín đồ nước hoa có thể đến thăm Đền Edfu, một nhà nguyện thơm - vị thần được bảo quản tốt nhất ở Ai Cập. Ngoài ra còn có các tài liệu cổ ghi lại tinh dầu thơm ở thể rắn và các công thức cho liệu pháp hương thơm.

Nước hoa kích dục Alfa Maschio

[XEM NGAY] Một số sản phẩm nước hoa kích dục nữ cực mạnh, khiến nàng chao đảo ngay lần gặp đầu tiên.

Người Ai Cập cổ đại cũng sử dụng nước hoa trong lăng mộ của các pharaoh hoặc các pháp sư "cấp cao". Các nhà quý tộc Ai Cập cho rằng, khi đắm mình trong hương thơm ngào ngạt, họ sẽ sớm được lên thiên đường.

Đặc biệt là vào năm 1897, khi các nhà khảo cổ khai quật quan tài cổ của các pharaoh Ai Cập, họ cảm thấy một vị ngọt dễ chịu bay ra. Người làm nước hoa ban đầu sau này đã học được rất nhiều về cách sử dụng thực vật có hương thơm, để làm nước hoa Ai Cập.

Nước uống kích dục Spanish Fly

Cũng có tin đồn rằng nữ hoàng Ai Cập cổ đại xinh đẹp Cleopatra đã xức dầu thơm cho những cánh buồm trên thuyền trước khi ra khơi gặp người tình La Mã Mark Antony. Nữ hoàng hy vọng rằng Mark Antony (Mark Antony) có thể hiểu được diện mạo của mình từ xa trước khi gặp mặt.

Sự phát triển nước hoa

Người ta tin rằng người Hy Lạp cổ đại là những người đầu tiên làm ra nước hoa cho con người. Bằng cách kết hợp các loại cây có mùi thơm dễ chịu với nhựa và dầu, người Hy Lạp đã tạo ra dầu thơm, sau đó trở thành một mặt hàng hằng ngày và phổ biến cho đến ngày nay.

[XEM NGAY] Bí quyết chinh phục một cô gái chỉ qua mùi hương từ nước hoa kích thích phụ nữ.

Nước hoa kích dục

Trong thời kỳ “Đêm Trung Cổ” ở Châu  u, nước hoa tiếp tục phát triển, nổi bật nhất là người ta đã biết cách đựng nước hoa trong những chiếc lọ thủy tinh tinh tế.

Công dụng của hương liệu cũng đa dạng hơn, có thể kể đến các loại hoa như hổ phách, xạ hương và hoa nhài, hoa hồng và các loại thảo mộc.

Trong thời đại phong kiến, nước hoa luôn là vật chứng của sự giàu có và quyền lực. Vào thế kỷ 17, nơi làm việc của Vua Pháp Louis XIV là "la Cour Parfumée", và nhà vua yêu cầu những người hầu của mình thay đổi mùi trong phòng hàng ngày.

Nước hoa Ai cập cổ đại
Nước hoa Ai cập cổ đại

Sau này, Pháp cũng là quốc gia đi đầu trong việc sản xuất nước hoa thông qua máy móc và dây chuyền trong cuộc Cách mạng Công nghiệp.

Giai đoạn giết những con vật để lấy mùi hương

Kể từ khi ra đời, mùi hương của loại nước hoa phổ biến nhất dường như không hề thay đổi, nhưng nguyên liệu và phương pháp làm ra loại nước hoa này đã thay đổi rất nhiều.

Ví dụ, những ngày đầu của nước hoa long diên hương (được biết đến với mùi ngọt, mát, giống như hướng ra biển) được chiết xuất từ ​​ruột của cá nhà táng.

Nước hoa kích dục Pure Instinct True Blue

Cho đến cuối thế kỷ 19, người ta vẫn sử dụng xạ hương tự nhiên chiết xuất từ ​​tuyến xạ hương của những con hươu đực để làm nước hoa, đồng nghĩa với việc nhiều con hươu bị giết chỉ để tạo hương thơm cho con người.

Vào đầu thế kỷ 20, những tranh chấp về đạo đức và thương mại cùng những phát triển khoa học đã làm thay đổi ngành công nghiệp nước hoa. Các thương hiệu nước hoa đã chuyển sang sử dụng hóa chất tổng hợp để bắt chước hầu hết các loại nước hoa tự nhiên.

Hotline

Ngày nay, các hãng nước hoa đã không ngừng cố gắng mở rộng thị trường và phát triển các sản phẩm giúp nước hoa ngày càng được tiếp cận nhiều hơn.

Khách hàng có nhiều sự lựa chọn: từ nhãn hiệu bình dân với giá cả hợp lý đến nhãn hiệu cao cấp đắt tiền, từ hương vị nhân tạo đến hương vị tự nhiên, … .

Nhận xét