Thì ra đây là “giờ vàng” mà con người ham muốn cao nhất chứ không phải ban đêm

Để mang lại một đời sống tình dục trọn vẹn, các chuyên gia đã đưa ra những chỉ dẫn về từng khung giờ tốt nhất trong ngày để làm “chuyện ấy”.


Đàn ông cho biết họ thường cảm thấy "ham muốn", đặc biệt là khi thức dậy vào buổi sáng, và phụ nữ trước khi đi ngủ vào buổi tối. Hay bạn giả ngu khi chị em mình có tình cảm lấn át nhưng tình anh em chỉ muốn rút lui? Tất cả đều xoay quanh thuật ngữ hormone cơ thể.

Để mang lại đời sống tình dục trọn vẹn, các chuyên gia sẽ đưa ra hướng dẫn cho từng khung giờ tốt nhất trong ngày và giải thích những thắc mắc còn lại để làm “chuyện ấy” cho cả nam và nữ.

Buổi sáng

5 giờ: Ngay khi quý ông thức dậy, mức cholesteron trong cơ thể lên đến đỉnh điểm hơn bao giờ hết. Điều này là do tuyến yên của não nam giới, nơi kiểm soát việc sản xuất hormone sinh dục nam, được chuyển đổi vào ban đêm và cholesteron tăng đều đặn cho đến sáng.
Phụ nữ cũng có testosterone, nhưng với lượng không bằng nhau, mà được cân bằng bởi estrogen (hormone sinh dục nữ) và progesterone (hormone duy trì thai kỳ).
"Đàn ông có thể cảm thấy hưng phấn chỉ với một lượng testosterone bình thường, và hầu hết đàn ông thức dậy với dương vật cương cứng khoảng 2-3 lần một tuần với sự gia tăng testosterone vào buổi sáng." -Ashri Grossman, giáo sư thần kinh nội tiết tại Bệnh viện St. Bartholomew (London, Anh) cho biết.

6 giờ: Bạn có ngủ ngon trong khung giờ này không? Theo các chuyên gia, giấc ngủ ngon là một trong những nguyên nhân khiến nam giới cảm thấy no vào sáng hôm sau.
Do đó, nếu đàn ông ngủ lâu và sâu thì lượng testosterone cũng tăng cao. Theo một nghiên cứu của Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (AMA), ngủ 5 tiếng có thể làm tăng lượng testosterone ở nam giới lên 15%.


7 giờ: Vào thời điểm này, nồng độ hormone sinh dục nam ở mức cao nhất nhưng ở nữ giới lại thấp hơn nhiều. Gabrielle Downey, bác sĩ phụ khoa tại Bệnh viện Sandwell và West Birmingham (NHS Trust, Vương quốc Anh) cho biết: "Nồng độ testosterone ở cả nam và nữ đạt đỉnh vào cuối ngày. Cần nhiều hormone sinh dục hơn để giúp phụ nữ giữ được liên lạc."
Sự tăng và giảm hormone của phụ nữ thường là hàng tháng chứ không phải hàng ngày, và vào thời điểm cao điểm thì nồng độ testosterone của phụ nữ cao gấp 30 lần bình thường.

8 giờ tối: Đàn ông hay phụ nữ, bây giờ là thời gian để đi làm và bắt đầu một ngày bận rộn. Lúc này, nồng độ của hormone trầm cảm cortisol làm tăng sự chú ý và giảm tác dụng của hormone sinh dục. Điều này, kết hợp với nhiều căng thẳng trong ngày sẽ làm giảm nhu cầu quan hệ tình dục giữa nam và nữ.
Hãy tránh xa những thói quen sinh hoạt tình dục này vì chúng có thể gây ra “tai biến” rất nhanh cho tử cung của phụ nữ và gây viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.


9 giờ: Nam giới giữ mức testosterone trong tinh hoàn ở mức ổn định trong thời gian này. Hormone đóng một vai trò quan trọng trong việc kích hoạt sự phát triển cơ bắp và sản xuất tinh trùng. Hầu hết đàn ông thường không biết gì về nó, nhưng lượng hormone sinh dục tăng hoặc giảm một cách tự nhiên và xảy ra cứ sau 90 phút mỗi ngày.
không bật

12 giờ: Thời điểm nhìn thấy em gái nóng bỏng, hormone sinh dục nam chưa được sản sinh ngay. Lúc này, một chất dẫn truyền thần kinh tốt có tên là endolphin xuất hiện. Điều này làm nhiệm vụ kích hoạt lưu lượng máu đến “cậu nhỏ”. Mất nhiều thời gian để tăng hormone sinh dục.
Theo thông báo của PGS.TS. Tâm lý Một nghiên cứu của Richard Slatcher và Đại học Wayne (Michigan, Mỹ) cho thấy nam giới dùng liều cao testosterone thường quan tâm đến phụ nữ hơn và tất nhiên, điều này giúp họ chơi đùa thoải mái với người khác giới.

Buổi chiều tối

6:00 PM: Vào ban đêm, nồng độ testosterone ở nam giới giảm xuống, nhưng ở nữ giới thì tăng dần, mặc dù với tốc độ rất chậm. Tuy nhiên, khi cả hai tập thể dục cùng nhau, ham muốn tình dục sẽ tăng lên.
Các nghiên cứu chỉ ra rằng sau khoảng 30 - 40 phút tập thể dục vất vả, mức testosterone của nam giới tăng đột biến. Các nhà khoa học tại Đại học California, San Diego báo cáo rằng những người đàn ông tập thể dục thường xuyên có ham muốn tình dục thường xuyên hơn 30% so với bình thường, và 26% đạt cực khoái.
Ngay cả đối với phụ nữ, việc tập luyện tim mạch cũng làm tăng cảm giác hưng phấn khi xem “phim người lớn” lên 20%, cao hơn những người không tập.
Sáu lợi ích bất ngờ từ "chân dung tự họa" mà phụ nữ hiện đại nên biết để có cuộc sống tình dục độc thân và thịnh vượng

19h: Đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc siêng năng. Bạn cũng có thể tăng lượng hormone sinh dục bằng cách nghe nhạc. Một nghiên cứu của Đại học Nara (Nhật Bản) cho thấy, nghe nhạc, dù là nhạc pop hay jazz, hay đơn giản là nghe một bài hát yêu thích, cũng có tác động “đáng ngạc nhiên” đến mức testosterone của phụ nữ. Nhưng đối với nam giới thì ngược lại.
Các nhà khoa học giải thích rằng âm nhạc có thể khiến phụ nữ thoải mái hơn, do đó tư duy tích cực hơn dẫn đến ham muốn “chuyện ấy” ngày càng lớn. Đối với nam giới, âm nhạc làm dịu sự hung hăng và do đó làm giảm mức testosterone.


21 giờ: Vào thời điểm này, mức độ testerone của nam giới thấp nhất trong ngày, nhưng lại đạt đỉnh ở nữ giới. Do đó, nhiều phụ nữ luôn muốn "làm một chút" với bạn tình ngay lập tức.

22h: Lúc này lượng testosterone ở nam giới xuống thấp nhất nhưng họ vẫn muốn làm “chuyện ấy”. Mặc dù lượng testosterone ở nam giới đang giảm nhưng mức độ ham muốn tình dục của nó vẫn cao hơn ở nữ giới, Gabriel nói.

Khi một cặp vợ chồng đang “yêu”, khi testosterone của phụ nữ đạt đỉnh điểm, cực khoái của họ thường mãnh liệt hơn gần như toàn bộ cơ thể. Và khi testosterone thấp, phụ nữ ít có cảm giác “sung sướng”, mà hầu hết chỉ tập trung ở bộ phận sinh dục.

Nhận xét