Xuất tinh sớm có sao không, làm sao tránh được?

Hiện nay xuất tinh sớm là tình trạng xảy ra rất phổ biến ở nhiều nam giới. Nguyên nhân khởi phát của bệnh có thể rất nhiều, bao gồm cả chủ quan và khách quan. Nhiều nam giới cho rằng đây là vấn đề tế nhị nên ngại nói ra và không muốn đi khám. Vì vậy, câu hỏi xuất tinh sớm có nguy hiểm không lúc này được nhiều người quan tâm. 

Xuất tinh sớm có sao không?

Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh một thời gian ngắn (thường là dưới 3 phút) sau khi quan hệ. Là tình trạng rối loạn sinh lý thường gặp ở nam giới, nhất là những người lần đầu quan hệ tình dục và những người sắp bước qua tuổi 40 (tuổi trung niên).


Mỗi người đàn ông đều có thể bị xuất tinh sớm nhiều lần vì những lý do khác nhau. Tuy nhiên, nếu bệnh xảy ra thường xuyên hoặc nghiêm trọng, chẳng hạn, bạn không đủ thời gian để xâm nhập, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

Bệnh lý xuất tinh sớm này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống tình dục, chức năng sinh sản của nam giới và một số yếu tố khác. Cụ thể sau đây là những tác hại do xuất tinh sớm gây ra, bao gồm:

1. Khiến nam giới mặc cảm, tự ti trong chuyện quan hệ vợ chồng.

Thông thường nam giới chủ động và kéo dài thời gian xuất tinh, giao hợp. Tuy nhiên, xuất tinh sớm có thể dẫn đến tình trạng dương vật “tụt dốc” nhanh chóng và chấm dứt quan hệ tình dục trong tâm trạng chán nản.

Vì vậy, người ta cho rằng xuất tinh sớm gây ra mặc cảm và thiếu tự tin trong sinh hoạt tình dục ở nam giới. Ngoài ra, việc không kiểm soát được thời điểm xuất tinh cũng khiến nam giới cảm thấy căng thẳng, khó chịu sau mỗi lần quan hệ.

Điều này xảy ra phổ biến có thể khiến nam giới trở nên thiếu tự tin và ngại ngùng trong chuyện chăn gối. Một phần nguyên nhân do quan hệ không đạt được cảm giác thỏa mãn, gây khó chịu, cáu gắt,… Phần còn lại là do không đáp ứng được nhu cầu tình dục của bạn tình khiến nam giới cảm thấy tự ti. 

2. Chất lượng đời sống tình dục bị suy giảm

Tình dục không chỉ là ngọn lửa duy trì hạnh phúc mà còn giúp thỏa mãn nhu cầu sinh lý bẩm sinh của con người. Tuy nhiên, xuất tinh sớm có thể dẫn đến tình trạng “cuộc vui” chuyển sang trạng thái tự ti.

Khi ham muốn tình dục không được đáp ứng, nam giới và bạn tình dễ mất hứng thú và ít nghĩ đến chuyện chăn gối. Tình trạng này lâu dài có thể dẫn đến cảm lạnh và thiếu thốn tình cảm trong chuyện chăn gối. Giải pháp nhanh nhất cho nam giới với hiệu quả tức thì đó là sử dụng thuốc xịt chống xuất tinh sớm.

3. Gây giảm ham muốn.

Suy giảm ham muốn tình dục là tình trạng người đàn ông ngừng hoặc từ chối quan hệ tình dục ngay cả khi được bạn tình kích thích. Tình trạng chủ yếu xảy ra ở người cao tuổi, người mắc các bệnh lý tuyến giáp, tiểu đường, ...

Tuy nhiên, nhu cầu và hưng phấn giảm cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm. Xuất tinh sớm thường xuyên làm giảm cảm giác thỏa mãn khi giao hợp, lâu dần khiến nam giới sợ hãi, ít hứng thú với chuyện chăn gối.


4. Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới

Những trường hợp xuất tinh trước khi “thâm nhập” có thể gây ra các vấn đề về thụ tinh. Vì lúc này, tinh trùng không thể đi qua âm đạo, cổ tử cung để tiếp xúc với trứng.

Hầu hết những người bị xuất tinh sớm nặng cần phải làm IVF nếu họ muốn có con. Ngoài ra, các chuyên gia nam học cũng nhận định rằng, xuất tinh sớm thường có vận tốc tinh dịch thấp. Như vậy, số lượng tinh trùng trôi trong buồng tử cung là rất ít.

5. Gây mâu thuẫn trong các mối quan hệ

Tình dục là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến các mối quan hệ. Đời sống tình dục thăng hoa có thể giúp nam giới và bạn tình gắn kết và hiểu nhau hơn.

Tuy nhiên, xuất tinh sớm có thể khiến hoạt động tình dục trở nên buồn tẻ và không hứng thú. Khi nhu cầu tình dục không được đáp ứng, cảm giác ngại ngùng có thể nảy sinh giữa nam giới và bạn tình, làm giảm tần suất “yêu” và hạn chế các hoạt động thân mật.

Trong một số trường hợp, bạn tình có thể tìm đến đối tượng khác có chức năng sinh lý mạnh hơn để thỏa mãn nhu cầu tình dục của cá nhân. Để tránh tác động tiêu cực này, bạn sẽ cần đến chai xịt chống xuất tinh sớm.

Làm thế nào để tránh tác hại của xuất tinh sớm?

Như vậy có thể thấy, xuất tinh sớm gây ra nhiều hậu quả xấu cho nam giới. Vì vậy, mắc phải bệnh lý này, bạn cần can thiệp để có biện pháp cải thiện.

Có một số cách để khắc phục xuất tinh sớm ở nam giới:

- Hạn chế các thói quen tình dục không lành mạnh như thủ dâm quá nhiều, sinh hoạt tình dục thường xuyên, quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ tình dục không an toàn,…

- Dành thời gian nghỉ ngơi để giảm căng thẳng, mệt mỏi, phục hồi lượng hormone trong cơ thể.

- Tập luyện 30 phút mỗi ngày để nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng và kích thích tinh hoàn sản sinh nội tiết.

- Ăn uống điều độ, lành mạnh, hạn chế các thực phẩm có hại cho sinh lý nam, bia rượu, cà phê, ...


- Tránh lạm dụng chất kích thích uống rượu và hút thuốc.

- Cân bằng thời gian làm việc và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Trong trường hợp này, bạn nên ngủ sớm hơn 23 giờ và đảm bảo ngủ đủ 7 - 8 giờ mỗi ngày.

- Tích cực thăm khám để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cách điều trị phù hợp.

- Bổ sung nhiều loại thảo dược có tác dụng cải thiện sinh lý nam như nhân sâm, xạ đen, nhục thung dung, ba kích, tỏi, gừng, ...

Trên đây là giải đáp về vấn đề xuất tinh sớm có sao không? Để điều trị bệnh hiệu quả bằng thuốc chống xuất tinh sớm dạng xịt, nam giới có thể liên hệ với chúng tôi. Mọi chi tiết liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 093.93.71.423 hoặc chọn [Hỗ trợ trực tuyến] để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất.

Nhận xét