Xuất tinh sớm là mắc bệnh gì?

Không thể thỏa mãn “cuộc yêu” do xuất tinh sớm, nam giới thường có tâm lý lo lắng. Thời gian gần đây, rất nhiều người tìm kiếm từ khóa “xuất tinh sớm là gì”. Như vậy đủ biết căn bệnh này ảnh hưởng nhiều đến nam giới, có nên dùng các loại thuốc xịt chống xuất sớm để chữa bệnh. Vì vậy hôm nay TINTUCDAKHOA sẽ giải đáp rõ hơn câu hỏi này.


Giải đáp: "Nam giới bị xuất tinh sớm là bệnh gì?"

Các chuyên gia cho biết, xuất tinh sớm là tình trạng xuất tinh trước hoặc sau khi dương vật đưa vào âm đạo chưa đầy 3 phút. Nó được coi là một dạng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, với đặc điểm là nam giới không thể kiểm soát được thời điểm xuất tinh theo ý muốn của mình.

Đó là một dạng bệnh lý nếu diễn ra thường xuyên có thể cản trở quá trình giao hợp, khiến quý ông mệt mỏi, mặc cảm, không đạt yêu cầu.

Xuất tinh sớm được chia thành 2 dạng

- Dạng nguyên phân: có cơ sở di truyền xuất hiện từ lần giao hợp đầu tiên. Nếu tình trạng này không được điều trị và không được khắc phục thì nam giới có thể bị xuất tinh sớm, kéo dài nhiều năm, thậm chí suốt đời.


- Dạng thứ cấp: xuất hiện tại một thời điểm cụ thể với khả năng sinh hoạt tình dục bình thường trong quá khứ. Trong trường hợp này, nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm thường là do mất tự tin, do yếu tố tâm lý hoặc do suy giảm khả năng kiểm soát và duy trì sự cương cứng khi quan hệ.

Dấu hiệu xuất tinh sớm

Nam giới mắc chứng này sẽ khó kiểm soát được việc xuất tinh của mình. Trong một số trường hợp, xuất tinh sớm được coi là nam giới quan hệ tình dục kéo dài hơn 1 - 2 phút nhưng không đạt được khoái cảm. Khi gặp phải tình trạng này, nam giới nên sử dụng thuốc xịt chống xuất tinh sớm để giảm nhanh tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả.

Một triệu chứng khác của xuất tinh sớm là tình trạng bồn chồn kéo dài dẫn đến không thể kiểm soát việc xuất tinh. Tâm lý căng thẳng sẽ khiến cả hai không thoải mái mỗi khi giao đấu. Đây cũng là nguyên nhân khiến các cặp đôi dần ngại quan hệ khiến tình cảm rạn nứt.

Nhiều trường hợp xuất tinh sớm còn kèm theo rối loạn cương dương, khiến người đàn ông không thể duy trì độ cứng của dương vật để giao hợp. Cuối cùng, nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến liệt dương và vô sinh.

Nguyên nhân xuất tinh sớm

Hiện nay, nguyên nhân xuất tinh sớm có thể nói đến là do ảnh hưởng của các yếu tố sau:

Vì tâm lý

Tâm lý ảnh hưởng không nhỏ đến nguy cơ xuất tinh sớm. Một số tài liệu còn cho thấy: Những người có quan hệ tình dục với bạn gái trước khi kết hôn đều hình thành tâm lý lo lắng, muốn đi chơi sớm hơn.

Do bệnh lý

Một số bệnh lý về cột sống dưới như viêm niệu đạo, các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục,… có thể ảnh hưởng đến trung khu phản xạ của cột sống. Như vậy, việc kiểm soát thời gian xuất tinh càng trở nên khó khăn hơn mà biểu hiện là triệu chứng xuất tinh sớm.

Ít quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục ít hoặc ít quan hệ tình dục khi gặp đối tác tinh thần có thể được kích thích cao; Dương vật cũng rất nhạy cảm. Do đó, nó cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm vì ngay sau khi quan hệ tình dục, bạn đã có thể xuất tinh.

Ngoài ra, xuất tinh sớm trong lần quan hệ đầu tiên; nam giới không tiếp xúc với phụ nữ trong thời gian dài; hoặc các cặp đôi vì công việc xa. Trong những trường hợp này, để giảm độ nhạy cảm của dương vật, nam giới nên sử dụng bình xịt chống xuất tinh sớm có chứa benzocain và lidocain để làm tê nhẹ dương vật và cân bằng quá trình xuất tinh.


Do thủ dâm

Thủ dâm giúp giải quyết nhu cầu sinh lý an toàn khi không có bạn tình, làm thông ống dẫn tinh… và hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên nếu thủ dâm quá nhiều sẽ dẫn đến nhiều tác hại và là nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm.

Đặc biệt, thói quen này khiến cơ thể xanh xao, mệt mỏi, khó tập trung, mất ngủ, chóng mặt, đánh trống ngực, viêm tuyến tiền liệt .... cũng như các vấn đề về sinh lý như rối loạn cương dương hay xuất tinh sớm.

Như vậy, qua những thông tin về bệnh xuất tinh sớm là bệnh nào, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về tình trạng này. Nếu bạn cũng có những biểu hiện của bệnh xuất tinh sớm và đang muốn điều trị thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline: 093.93.71.423 hoặc click chọn [Hỗ trợ trực tuyến] để được nhân viên hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Nhận xét