Cách khắc phục xuất tinh sớm mà không cần thuốc [P2]

Xuất tinh sớm được coi là tình trạng “đau đớn” mà không đấng mày râu nào mong muốn. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, hạnh phúc mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nam giới. Theo các chuyên gia, tỷ lệ nam giới bị xuất tinh sớm đang có xu hướng ngày càng gia tăng.

Tác hại của xuất tinh sớm

- Ảnh hưởng đến sức khỏe: Xuất tinh sớm ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần, giảm ham muốn tình dục, thậm chí là bỏ quan hệ tình dục.

- Tâm lý ảnh hưởng: Xuất tinh sớm ở nam giới cũng ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới. Nếu nhu cầu của họ không được đáp ứng, theo thời gian họ sẽ rơi vào trạng thái mặc cảm, tự ti, buồn bã, mệt mỏi, căng thẳng, ...


- Sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình vì chuyện chăn gối không hài hòa.

- Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: cụ thể là xuất tinh sớm khiến cho việc sinh sản gặp nhiều khó khăn do tinh trùng không vào được âm đạo để thụ thai. Đây là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn phần lớn ở nam giới.

Cách chữa xuất tinh sớm không cần dùng thuốc

Ngoài dùng thuốc xịt chống xuất tinh sớm giúp nam giới khắc phục tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả, bạn đừng quen các biện pháp tự nhiên khác được liệt kê dưới đây. Thực hiện chúng mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện điều này lâu dài và bền vững.

# Kiểm soát và khắc phục xuất tinh sớm bằng tâm lý

Theo thống kê có đến 90% nam giới, xuất tinh sớm có liên quan đến yếu tố tâm lý. Các tình trạng thần kinh như căng thẳng, lo lắng và trầm cảm khiến đàn ông mệt mỏi. Đôi khi vì để chiều lòng bạn tình, họ chỉ quan hệ như một kiểu đáp trả, nhanh chóng tăng tốc xuất tinh để hoàn thành công việc. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến xuất tinh sớm trở thành phản xạ tự nhiên.

Do đó, để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm, nam giới nên giữ tâm lý ở trạng thái ổn định. Hãy giải tỏa căng thẳng bằng cách sắp xếp lại công việc hợp lý, tập thể dục, nghe nhạc hay dùng bữa cơm ấm cúng cùng các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, các chàng cũng cần chia sẻ tình trạng của mình với bạn đời để cùng nhau tìm cách giải quyết vấn đề. Tránh những suy nghĩ tiêu cực khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

# Khắc phục xuất tinh sớm bằng cách ngừng thủ dâm

Như đã nói ở phần 1 này, thủ dâm vốn dĩ là một điều tốt. Nhưng nếu chúng ta vô tình thực hiện, thói quen này sẽ làm giảm hoạt động tình dục của nam giới.

Cụ thể, thông tin được đăng tải trên trang Herballove.com đã chỉ ra rằng thủ dâm quá nhiều có thể kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều cortisol và adrenaline. Đây là những hormone có thể tác động lên dây thần kinh và cản trở quá trình sản xuất testosterone. Sự sụt giảm nội tiết tố là nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm và hàng loạt các rối loạn tình dục khác.

Như vậy, nếu bạn đang bị xuất tinh sớm do thủ dâm thì nên dừng ngay thói quen xấu này nếu không muốn tình trạng của mình tiếp tục trở nên trầm trọng hơn. Tìm hiểu cách điều trị xuất tinh sớm do thủ dâm quá nhiều bằng thuốc chống xuất tinh sớm dạng xịt nếu bạn mắc bệnh vì lý do này.

# Thường xuyên quan hệ tình dục

Nhiều người bị xuất tinh sớm thường né tránh quan hệ tình dục do mất tự tin. Tuy nhiên, bạn biết không, chuyện chăn gối càng hiếm hoi thì ham muốn của đàn ông càng trỗi dậy. Do đó, họ dễ bị kích thích và xuất tinh nhanh hơn khi ở bên vợ.

Vì vậy, dù mắc bệnh hay không thì chúng ta vẫn cần duy trì tần suất giao hợp đều đặn để tình trạng xuất tinh sớm nhanh chóng được đẩy lùi.

# Bài tập để loại bỏ xuất tinh sớm

Cách khắc phục xuất tinh sớm không cần đến thuốc xịt chống xuất tinh sớm tốt nhất thì không thể thiếu việc tập luyện thể thao. Tập thể dục không chỉ giúp nam giới tăng cường sức khỏe, giảm stress mà còn giúp khắc phục hiệu quả chứng xuất tinh sớm. Để phục hồi nhanh chóng, nam giới ngoài các hoạt động thể chất bình thường như đi bộ, bơi lội và yoga, nên thường xuyên thực hiện các bài tập sau:

- Bài tập Kegel:

Kegel là bài tập PC - phần dây cơ từ xương mu đến xương cụt giúp kiểm soát xuất tinh khi quan hệ. Bạn chỉ cần đặt tay bên dưới tinh hoàn và giả vờ như đang đi tiểu nhưng phải dừng lại giữa chừng và cơ PC sẽ co lại.

  • Khi tập, nằm ngửa trên giường.
  • Siết cơ PC và cố gắng giữ nó ở tư thế này càng lâu càng tốt. Thời gian bắt đầu chỉ kéo dài vài giây, nhưng sau một số bài tập, nó có thể kéo dài đến một phút.
  • Kiên trì tập luyện 2-3 lần mỗi ngày sẽ giúp cải thiện công việc của cơ PC, chống xuất tinh sớm khi quan hệ.

- Bài tập Upward-facing dog:

Bài tập này giúp kéo giãn gân cốt, tăng cường lượng máu đến cơ quan sinh dục từ đó cải thiện nhanh chóng tình trạng xuất tinh khi quan hệ. Cách thực hành khá đơn giản:

  • Nằm sấp trên thảm
  • Hai tay đặt bên dưới từ từ nâng phần thân trước lên trên, tạo với mặt sàn một góc vuông. Giữ chân thẳng.
  • Giữ tư thế này trong khoảng 15 giây, sau đó thư giãn. Trở lại vị trí bắt đầu và nghỉ 10 giây trước khi bắt đầu lại. Lặp lại động tác tương tự 5-10 lần liên tiếp.

# Chế độ ăn uống giúp khắc phục tình trạng xuất tinh sớm

Một chế độ ăn uống khoa học cũng có thể hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm ở nam giới mà không cần dùng đến thuốc xịt chống xuất tinh sớm. Vì vậy, nam giới nên tạo cho mình một thực đơn ăn uống phù hợp.

Trong chế độ ăn hàng ngày, cần ưu tiên các thực phẩm giàu kẽm (sò, ốc, sò, hàu, ngũ cốc, hạt vừng); Thịt đỏ (thịt bò, thịt chó, thịt dê, thịt lợn nạc…) giúp tăng lượng máu đến dương vật; Ngoài ra, bạn nên bổ sung rau xanh và hoa quả tươi trong bữa ăn để bổ sung kho vitamin và khoáng chất để có sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Ngoài ra, bạn nên tránh ăn những đồ cay nóng, hạn chế sử dụng dầu trong nấu nướng. Nam giới bị xuất tinh sớm cũng nên tránh một số loại thực phẩm làm suy giảm chức năng sinh lý của nam giới như xà lách, đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành, nội tạng động vật.

# Khắc phục xuất tinh sớm nhờ sức khỏe tốt

Tất cả chúng ta đều hiểu rằng chỉ có sức khỏe thật tốt thì nam giới mới có thể trở nên dẻo dai và kiên cường hơn trong quan hệ tình dục. Vì vậy, để trẻ luôn có một sức khỏe tốt, ngoài việc xây dựng một chế độ ăn uống và luyện tập khoa học, trẻ cần chú ý:

  • Tránh làm việc quá sức. Hãy sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi một cách khôn ngoan, tránh làm cơ thể bị quá tải.
  • Tránh căng thẳng, ngủ đủ giấc, không đi ngủ quá muộn
  • Kiểm soát cân nặng tốt, không thừa cân, đặc biệt là vòng eo

  • Uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để tăng khả năng loại bỏ các chất gây độc cho cơ thể và kích thích tuần hoàn máu.
  • Đừng bao giờ bỏ bữa sáng vì đó là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cả ngày của bạn.

# Muốn khắc phục tình trạng xuất tinh sớm, bạn cần hạn chế sử dụng rượu bia, chất kích thích.

Các chất kích thích, đặc biệt là rượu có thể gây suy nhược thần kinh, bệnh trĩ, ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng tình dục của nam giới. Ngoài ra, nồng độ hormone testosterone cũng bị suy giảm ở nam giới sử dụng nhiều chất kích thích. Điều này sẽ khiến nam giới bị xuất tinh sớm khi còn trẻ.

Chính vì vậy, nam giới muốn khắc phục tình trạng xuất tinh sớm thì cần kiêng rượu bia và ma túy. Tuy chưa đủ để loại bỏ chúng hoàn toàn nhưng nếu tình trạng bắt buộc, chúng ta chỉ nên sử dụng vừa phải để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu các biện pháp trên không hiệu quả thì sao?

Những cách khắc phục xuất tinh sớm trên đây tuy đơn giản, dễ áp ​​dụng nhưng không phải cách áp dụng nào cũng mang lại hiệu quả như mong đợi. Thất bại một phần là do không kiên trì hoàn thành công việc, không làm thường xuyên hoặc không dùng đến khi bệnh nặng. Một số người bị xuất tinh sớm do các bệnh lý trong cơ thể nhưng lại không chú trọng điều trị các bệnh lý này khiến tình trạng xuất tinh sớm hoàn toàn không khỏi.


Vì vậy, sau khi sử dụng hết các bài thuốc chữa xuất tinh sớm trên mà không thấy kết quả hoặc trong quá trình thực hiện mà bệnh vẫn tiếp tục phát triển thì bạn nên yên tâm đến bệnh viện. Với các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và nếu cần sẽ chỉ định dùng thuốc hoặc phẫu thuật.

Nhận xét