[ TOP 7 ] Cách bảo quản nước hoa giúp hương thơm lâu hơn

Cách tốt nhất để giữ nước hoa tươi lâu nhất có thể là giấu chúng đi - nghiêm túc. Những nơi khô, tối là nơi tốt nhất để lưu giữ hương thơm. Hầm của tủ quần áo hoặc hộp tối là nơi lý tưởng để cất giữ một lọ nước hoa kích thích mới tinh.

cách bảo quản nước hoa

Nhưng hương thơm mới giữ được bao lâu? Nước hoa không chỉ loãng và mất đi hương vị quyến rũ theo thời gian, mà sự biến màu và biến chất có thể khiến nước hoa có mùi khó chịu. Nếu bảo quản không đúng cách, nước hoa có thể bắt đầu hỏng sau vài tháng. Để chống lại điều này, đây là 7 mẹo về cách bảo quản nước hoa.

1. Đậy nắp chai cho đến lần rót đầu tiên  

Điều quan trọng cần lưu ý là nước hoa sẽ vẫn nguyên sơ cho đến khi nó được mở ra. Đưa lọ nước hoa vào oxy sẽ khiến mùi hương bên trong bị loãng và bị oxy hóa . 

Đậy nắp chai cho đến lần rót đầu tiên

Với nhiều oxy hơn và ít mùi hương hơn trong chai, mùi sẽ tự nhiên lan tỏa. Đồng hồ bắt đầu tích tắc sau lần sử dụng đầu tiên, vì vậy hãy lưu ý đến thời điểm bạn ra mắt loại nước hoa mới.

2. Bảo quản nước hoa của bạn ở nơi tối 

Những chai nước hoa tình yêu có thể lộng lẫy như những chiếc đèn chùm mini - khi mặt trời chiếu vào chúng, cầu vồng và những hình ảnh tinh thể phun khắp phòng ngủ của bạn. Tuy nhiên, chúng không nên được giữ như một trọng tâm trong tủ quần áo của bạn. 

tư vấn online

Thật không may, sự ra đời của ánh sáng sẽ phá vỡ lớp trang điểm của chất lỏng có mùi thơm và có thể làm tan chảy chai của nó nếu nó bằng nhựa. Để tránh làm thay đổi DNA nhạy cảm của hương thơm, hãy bảo quản chai của bạn ở nơi không có ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. 

3. Giữ nước hoa của bạn trong hộp ban đầu

Khi nghi ngờ, đừng nhìn xa hơn hộp ban đầu của hương thơm. Trong khi các bìa cứng có vẻ mỏng manh và không liên quan, những chiếc hộp này được tạo ra để đựng hương thơm bên trong. 

Giữ nước hoa của bạn trong hộp ban đầu

Bảo quản một chai trong hộp ban đầu có thể làm tăng đáng kể tuổi thọ của mùi hương. Khi kết hợp với tủ quần áo hoặc tủ tối màu, bạn có một phương pháp bền bỉ của bản chất không an toàn.  

4. Lưu trữ trên kệ cấp thấp

Mặc dù điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng đó là một mẹo quan trọng cần ghi nhớ. Giữ hương thơm hàng đầu trên kệ trên cùng là một công thức để giảm sự bay mùi.

spanish fly

Làm đổ một lọ nước hoa là điều đáng buồn và không cần thiết và có thể khiến căn phòng có mùi nồng trong nhiều tuần. 

Ngay cả khi chai không vỡ, sự hỗn loạn khi hạ cánh có thể phá vỡ các liên kết hóa học và phá hủy mùi hương. 

5. Tránh lắc chai nước hoa quá nhiều

Mặc dù có vẻ như một cái lắc nhẹ có thể giúp làm bay mùi nước hoa, nhưng nó lại hoàn toàn ngược lại. Tương tự như oxy người bạn khó chịu của chúng ta, việc kích thích hương thơm sẽ đưa quá trình oxy hóa không mong muốn qua bong bóng vào mùi hương yêu thích của chúng ta. 

Tránh lắc chai nước hoa quá nhiều

Chưa kể, hầu hết các loại nước hoa đều được làm bằng các liên kết hóa học tinh vi và hỗn hợp phức tạp có thể bị phá vỡ một cách dễ dàng. Sự kết hợp giữa lắc và các công thức dễ bị xâm phạm có thể khiến bạn có một dự án hội chợ khoa học không mong muốn hơn là một phụ kiện hấp dẫn.

==>> Tham khảo ngay: Nước hoa kích dục

6. Duy trì nhiệt độ không đổi 

Giữ nước hoa của bạn ở một nơi nào đó mát mẻ và không đổi. Đảm bảo chai của bạn ở nơi không có nhiệt độ phân cực - cho dù nóng hay lạnh. 60 độ là điểm ngọt ngào mà bạn nên hướng tới. 

7. Lưu trữ nước hoa của bạn trong một hộp chứa kín khí

Đối với những chai thực sự đặc biệt, bạn sẽ muốn vượt lên trên và vượt xa hơn khi đảm bảo tuổi thọ của chúng. Cách tốt nhất để làm điều này là đóng gói chúng gấp đôi. Giữ chúng trong hộp ban đầu và sau đó nhét hàng hóa quý giá vào một túi kín khí - càng đục càng tốt. 

tư vấn online

Sự kết hợp giữa không khí và không ánh sáng sẽ đảm bảo mức độ oxy hóa tối thiểu, bảo vệ hương thơm của bạn khỏi các tia có hại và để lại hương thơm tuyệt vời trong một thời gian dài.  

Nhận xét