[ TOP 5 ] Lợi ích chữa bệnh hàng đầu của liệu pháp hương thơm

Dưới đây là 5 lợi ích chữa bệnh hàng đầu của liệu pháp hương thơm mà không phải ai cũng biết về nó, chúng sẽ giúp cho bạn cân bằng cuộc sống, ngày càng trở nên vui tươi hơn, cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết này nhé!

[ TOP 5 ] Lợi ích chữa bệnh hàng đầu của liệu pháp hương thơm

1. Giảm căng thẳng

Căng thẳng là dấu hiệu không thể thiếu trong cuộc sống, và tất nhiên là nó sẽ ảnh hưởng đến mọi người theo cái cách không giống nhau. 

Mặc dù gần như không thể tránh khỏi  được, nhưng có nhiều cách để chúng ta có thể tiết chế, quản lý nó; bạn có thể sử dụng nước hoa kích thích bởi nó có rất nhiều hương thơm từ tinh dầu trong đó để giảm stress.

Giảm căng thẳng

Loại tinh dầu oải hương được khoa học chứng minh là có tác dụng giảm căng thẳng nhanh chóng . Oải hương làm dịu hệ thần kinh, giảm huyết áp, nhịp tim, tua lại sóng não giúp tinh thần thoải mái hơn.

Các loại tinh dầu tốt nhất cho căng thẳng : hoa oải hương, sả, phong lữ, hoa nhài và hoa cúc

2. Giảm lo lắng

Theo Hiệp hội Lo lắng và Trầm cảm Hoa Kỳ , 18,1% người trưởng thành Hoa Kỳ mắc chứng rối loạn lo âu trong năm qua. Đó là 40 triệu người mắc chứng bệnh tâm thần này mỗi ngày! 

Do đó, nhiều người đang tìm kiếm một giải pháp tự nhiên, đó là lý do tại sao tinh dầu ngày càng trở nên phổ biến.

Giảm lo lắng

Trong một nghiên cứu của Đại học Khoa học Chăm sóc Sức khỏe Hoa Kỳ, bệnh nhân được massage tay mỗi ngày một lần trong một tuần với hỗn hợp tinh dầu bao gồm cam bergamot. hoa oải hương và nhũ hương chứa trong nước hoa tình yêu

Các bệnh nhân cho biết ít đau và trầm cảm hơn, và kết quả xác nhận rằng massage với hỗn hợp tinh dầu này có khả năng chữa bệnh mạnh hơn khi kiểm soát cơn đau và trầm cảm so với chỉ massage.

Tinh dầu tốt nhất cho chứng lo âu: hoa hồng, hoa oải hương, cam bergamot, hoa cúc

3. Tăng cường năng lượng

Có những loại tinh dầu có thể kích thích các giác quan và mang lại cho bạn năng lượng trong từng bước đi của bạn. Tất cả các loại dầu cam quýt, đặc biệt là chanh, chứa đầy chất chống oxy hóa tecpen như limonene, có tác dụng cung cấp năng lượng một cách tự nhiên.

tư vấn online

Theo Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế đã nghiên cứu và thông báo, bạc hà giúp tăng hiệu suất tập thể dục, tăng nồng độ oxy trong não, hiệu suất và giảm kiệt sức.

Bạn đã sẵn sàng để tạm biệt mệt mỏi và luôn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày? Lần tới khi cuộc sống cho bạn những quả chanh, hãy ngửi chúng!

Tinh dầu tốt nhất để tăng cường năng lượng: bạc hà, chanh

==>> Xem ngay: https://tintucdakhoa.blogspot.com/2020/09/nuoc-hoa-kich-duc.html

4. Giảm đau thể chất

Trong một bài đánh giá được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu và điều trị đau, liệu pháp hương thơm có tác động tích cực hơn so với giả dược.

spanish fly

Các loại tinh dầu tốt nhất để giảm đau thể chất : bạch đàn, nghệ, hoa cúc, cỏ xạ hương và gừng

5. Cải thiện giấc ngủ

Về các chất hỗ trợ giấc ngủ hiệu quả, tinh dầu được ưa chuộng vì đặc tính an thần tự nhiên. Dầu oải hương đã được khoa học chứng minh là có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ ngon.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nursery Care, dầu hoa oải hương đã cải thiện chất lượng giấc ngủ của các bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt về mạch vành. 

Những người tham gia hít dầu hoa oải hương trong 15 ngày cho thấy sự cải thiện đáng kể về chất lượng giấc ngủ của họ so với nhóm đối chứng không được điều trị.

Các loại tinh dầu tốt nhất để cải thiện giấc ngủ: hoa cúc, ylang ylang và cam bergamot

tư vấn online

Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm khả năng chữa bệnh của tinh dầu chưa? Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tiếp cận tự nhiên và toàn diện để chăm sóc sức khỏe, thì không cần tìm đâu xa hơn liệu pháp hương thơm - và hãy nhớ nghiên cứu trước để tìm ra phương pháp phù hợp với bạn!


Nhận xét