[ GIẢI MÃ ] Sự khác biệt giữa tinh dầu và dầu thơm hiện nay

Hỏi về sự khác biệt giữa tinh dầu nguyên chất và tinh dầu thơm cũng giống như hỏi sự khác biệt giữa các sản phẩm tự nhiên và tổng hợp từ nước hoa kích thích; cả hai đều có thể có công dụng và nhược điểm, các sản phẩm tổng hợp có thể rẻ hơn để sản xuất và tiện lợi hơn nhưng có thể có những hạn chế như thêm hóa chất và nguy cơ môi trường. 

[ GIẢI MÃ ] Sự khác biệt giữa tinh dầu và dầu thơm hiện nay

Tinh dầu là gì

Tinh dầu tự nhiên chiết suất từ các chất được tìm thấy trong các phần khác nhau của cây - hoa, trái cây, lá, thân, vỏ cây, gỗ hoặc nhựa. Thông qua một quá trình phức tạp và thường tốn kém là chưng cất hơi nước hoặc chiết xuất dung môi, cả hydrosol  và tinh dầu đều được sản xuất. 

Tinh dầu là gì

Mỗi loại tinh dầu bao gồm từ 50 đến 500 hóa chất tự nhiên khác nhau, có thể có cả tác động tích cực và tiêu cực. Ví dụ, tinh dầu quế được biết đến với đặc tính khử trùng và làm se da nhưng nó rất dễ gây kích ứng da và cần phải thận trọng.

==>> Xem ngay: https://www.om.acm.gov.pt/web/nuochoakichduc

Tinh dầu được sử dụng để làm gì

Trong liệu pháp hương thơm, tinh dầu nguyên chất được sử dụng theo cách để ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe thể chất, tình cảm và tinh thần. Chúng xâm nhập vào cơ thể qua da (qua massage hoặc tắm) hoặc hệ thống khứu giác (qua máy khuếch tán hoặc máy tạo ẩm). 

spanish fly

Tinh dầu có thể được sử dụng để cải thiện tâm trạng, giảm các triệu chứng như đau nhức, viêm, khó chịu trong người hoặc được sử dụng để tiêu diệt ký vi trùng.

Dầu thơm là gì

Dầu thơm hoặc dầu nước hoa như đôi khi chúng được gọi là mùi hương được sản xuất. Chúng là những loại nước hoa tình yêu được tạo ra nhân tạo và chúng chứa các chất nhân tạo. 

tư vấn online

Với thiết kế cùng với chiết xuất từ thành phần đặc biệt để tạo nên mùi hương của một sản phẩm tự nhiên hoặc được tạo ra để gợi lên cảm giác, phạm vi mùi hương rất lớn và các loại dầu thơm khá rẻ.

Dầu thơm được sử dụng để làm gì

Dầu thơm thường được dùng trong hương liệu và mỹ phẩm làm đẹp, một số loại tinh dầu cũng có thể được sử dụng từ các nhà sản xuất các loại xà phòng và nến, chúng không được sử dụng phổ biến cho những mục đích này do chi phí và quy trình pha trộn phức tạp hơn.

Tinh dầu hoa oải hương và dầu thơm hoa oải hương

Trong khi các nhà khoa học có thể nhân bản hương thơm của tinh dầu, họ vẫn chưa thể nhân đôi lợi ích. 

Lấy Lavender làm ví dụ, có rất nhiều loại tinh dầu thơm Lavender trên thị trường. Tất cả chúng đều có mùi giống như mùi hoa oải hương, luôn có mùi giống nhau và rất lâu trôi. 

Tinh dầu hoa oải hương và dầu thơm hoa oải hương

Chúng rất tốt cho xà phòng thơm, nước hoa, mỹ phẩm và nến nhưng chúng không có lợi ích nào khác.

Mặt khác, tinh dầu oải hương mang lại hương thơm tươi mát của Oải hương cộng với rất nhiều đặc tính chữa bệnh có thể giúp chữa các triệu chứng như ho, mất ngủ, tăng động, viêm khớp, đau cơ, thấp khớp, mụn trứng cá, cháy nắng, vết thương, côn trùng cắn , bỏng và khó chịu.

Cách sử dụng tinh dầu oải hương

Để tận hưởng những lợi ích chữa bệnh của tinh dầu oải hương, bạn có thể sử dụng nhiều cách. Thêm nó vào bình xịt hoặc máy khuếch tán và làm sạch nhà hoặc văn phòng. Thêm nó vào bồn tắm để thư giãn và xả hơi. Dùng nó để chườm cho các vết bầm tím, đau nhức cơ và đau khớp. Thêm nó vào các sản phẩm chăm sóc da, dầu gội đầu và kem dưỡng da.

tư vấn online

Cả tinh dầu và dầu thơm đều có công dụng của chúng. Sử dụng tinh dầu cho các lợi ích chữa bệnh và điều trị của chúng và sử dụng dầu thơm cho mục đích tạo mùi thơm.


Nhận xét