[ SỰ THẬT ] Về nước hoa thời cổ đại và nước hoa hiện đại

Từ xa xưa, con người đã sử dụng mùi hương từ thiên nhiên để sản xuất nước hoa kích thích có mùi thơm dễ chịu và nước hoa phụ nữ. Những loại nước hoa này có nhiều dạng, bao gồm cả thảo mộc khô, gỗ đốt hoặc dầu ép.

[ SỰ THẬT ] Về nước hoa thời cổ đại và nước hoa hiện đại

Trong thời hiện đại, con người sử dụng tất cả các loại vật phẩm có mùi thơm hàng ngày. Xà phòng, kem dưỡng da, sản phẩm tẩy rửa và tất nhiên là nước hoa cá nhân. 

Chúng phổ biến đến mức dễ dàng quên rằng những mùi hương này phải được sản xuất, thường thông qua quá trình chiết xuất.

Nước hoa thời cổ đại

Trong khoảng thời gian cổ đại, các nhà sản xuất nước hoa tình yêu không có khả năng tạo ra mùi tổng hợp. Tất cả các loại nước hoa đều đến từ trái đất theo cách này hay cách khác. 

Các nền văn minh cổ đại đã truyền vào các loại kem dưỡng thể và nước với hoa thơm và các loại gỗ khác nhau. Họ cũng đốt hương làm từ các loại gia vị, như quế và chiết xuất dầu từ thực vật.

Nước hoa thời cổ đại

Trước khi quá trình sản xuất có thể bắt đầu, trước tiên phải thu thập các thành phần nước hoa có nguồn gốc thực vật và động vật. Nhiều phương pháp chiết xuất dầu thực vật khác nhau đã được sử dụng trên khắp thế giới theo thời gian.

Khi các nền văn minh ban đầu chiết xuất dầu, họ thường sử dụng phương pháp biểu hiện mà chúng ta sẽ đi sâu hơn vào phần sau.

Trong các nền văn minh cổ đại của Ai Cập, Ba Tư, La Mã và Trung Quốc, những loại tinh dầu này đặc biệt vì nhiều lý do hơn là mỹ phẩm. 

Chúng được sử dụng để xức dầu trên cơ thể hoặc được làm thiêng liêng thông qua các ứng dụng nghi lễ. Dầu nước hoa cũng được thêm vào nước và các chất lỏng khác để làm đẹp và các mục đích tôn giáo.

Trong suốt nhiều thời đại, phương pháp chiết xuất và sản xuất nước hoa đã được phát triển và đổi mới. Nước hoa không chỉ được dùng như một loại mỹ phẩm mang tính chất nghi lễ và biểu tượng, mà nó còn mở ra một con đường mới cho thương mại.

spanish fly

Ví dụ, nhiều người tin rằng người Ba Tư đã phát minh ra quy trình chưng cất dẫn đến việc sử dụng rượu làm nước hoa chứ không phải dầu. Người Ba Tư thống trị việc buôn bán nước hoa trong nhiều thế kỷ, rất có thể là do phương pháp luận mới của họ vào thời điểm đó.

Tương lai của ngành công nghiệp nước hoa

Ngày nay, nước hoa ngày càng được sản xuất bằng cách sử dụng các hóa chất tổng hợp. Thông thường, mùi hương xuất hiện tự nhiên được tái tạo tổng hợp thay vì có nguồn gốc và chiết xuất. Điều này cho phép chi phí sản xuất nước hoa giảm xuống, tăng khả năng cung cấp cho công chúng.

tư vấn online

Khứu giác của chúng ta là giác quan mạnh mẽ nhất trong năm giác quan, vì vậy, có vẻ như mùi nước hoa sẽ sớm biến mất. Tầm quan trọng của mùi hương đã có từ thời cổ đại, có nghĩa là mùi có giá trị cho nhiều mục đích, bao gồm cảm xúc, trí nhớ, sự sáng tạo và các mối quan hệ.

Do tác động đáng kể của khứu giác đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nghiên cứu đang được tiến hành trong các lĩnh vực nước hoa tổng hợp của con người (tái tạo mùi hương cơ thể người tức là pheromone) và liệu pháp hương thơm. Nước hoa có thể tăng cường trạng thái cảm xúc của con người và kích thích thể chất.

Xem ngay : Nước hoa kích dục - lên giường ngay tức khắc

nước hoa tình yêu

Sau khi tất cả đã nói và làm xong, có một quá trình liên quan đến việc tạo ra hầu hết các loại nước hoa. Các nhà sản xuất nước hoa đã đi một chặng đường dài kể từ thời cổ đại, nhưng nhiều phương pháp chiết xuất vẫn còn tẻ nhạt. 

tư vấn online

Sự ra đời của các hóa chất tổng hợp đã làm cho quá trình này nhanh hơn một chút và giá cả phải chăng hơn, cho phép sử dụng nước hoa trở thành một phần của thực tiễn chính thống.


Nhận xét